YÊU LỊCH SỬ, VĂN HOÁ CÙNG HỒNG ĐỨC SUMMER CAMP

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Một nhân cách lớn phải bắt đầu từ tình yêu quê hương đất nước và am hiểu các giá trị lịch sử truyền thống của quê hương. Một thanh niên ưu tú sẽ lớn lên từ mảnh đất giàu truyền thống văn hóa. Hiểu được những điều quý báu đó, chương trình Giáo dục và Đào tạo Hồng Đức luôn chú trọng học tập trải nghiệm thực tế tại những di sản văn hóa địa phương bởi đây là con đường nhanh nhất để nuôi dưỡng tình yêu và niềm tự hào dân tộc của mỗi học sinh.

Trong khuôn khổ chương trình Trại hè Hồng Đức Summer Camp 2024, các bạn học sinh đã đến với “Chùa Nôm – ngôi chùa cổ nổi tiếng đất Hưng Yên” để cảm nhận những nét đẹp lịch sử, truyền thống văn hoá của nơi đây.

Trong chuyến đi, các bạn học sinh đã được tìm hiểu lịch sử của ngôi chùa Nôm; được hoà mình trong không gian tĩnh lặng, linh thiêng của ngôi chùa cổ; được check in những khoảnh khắc đẹp bên cạnh kiến trúc độc đáo của ngôi chùa, được tận mắt chứng kiến những điều độc đáo của một trong những ngôi chùa cổ kính nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Hi vọng sau chuyến tham quan trải nghiệm thực tế này, các em học sinh sẽ hiểu hơn về lịch sử, truyền thống văn hoá văn hiến của quê hương. Từ đó có thêm tinh thần học tập rèn luyện, bồi đắp thêm niềm tự hào về truyền thống lịch sử quê hương đất nước.

Hãy cùng với các bạn học sinh Trại hè Hồng Đức ngắm nhìn những bức ảnh đẹp, ấn tượng khi các bạn đến với ngôi chùa Nôm toạ lạc tại Văn Lâm – Hưng Yên.

Các bạn học sinh đang tập trung lắng nghe thầy cô giới thiệu về ịch sử chùa Nôm

Thấp thoáng áo dài truyền thống của nữ sinh bên cạnh những cột gỗ với kiến trúc độc đáo trong chùa Nôm

Phút giây thư thái vui vẻ của các bạn học sinh bên hồ cá chùa Nôm

Lưu giữ những hình ảnh đẹp bên cầu đá cổ đặc trưng khi đi vào chùa Nôm

Một bức ảnh chụp tại sân chùa Nôm – ngôi chùa có kiến trúc đẹp mang đặc trưng của chùa cổ đồng bằng Bắc Bộ

(Bài và ảnh: Nguyễn Văn Hải – Ban TSTT)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *