Chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2023, trường Tiểu học, THCS và THPT Hồng Đức tổ chức hội giảng, hội học từ 23/10 – 10/11/2023 cấp THCS và THPT
Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt trong nhà trường, nâng cao chất lượng dạy của giáo viên và chất lượng học của học sinh. Hội giảng cũng là một đợt sinh hoạt chuyên môn có ý nghĩa, hiệu quả, hướng tới đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học – tinh thần cốt lõi của việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay.
Hội giảng chào mừng ngày 20/11 cấp THCS và THPT năm nay với chủ để “Hoạt động thực hành trải nghiệm theo chương trình GDPT 2018” được kết hợp với các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”,… nhằm khơi dậy niềm tự hào về nghề dạy học và trọng trách vinh quang của sự nghiệp “trồng người” đồng thời nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất, đạo đức của mỗi nhà giáo, thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ năm học 2023 – 2024
Hội giảng được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chuyên môn và giáo viên trong toàn trường. Mỗi tiết thao giảng của các đại diện đến từ các tổ chuyên môn Toán – GDTC-GDQPAN, Tự nhiên, Xã hội, Ngoại ngữ đều thu hút sự tham dự của số lượng lớn giáo viên trong trường. Các tiết học như tiết học của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo tại lớp 7A1,tiết học Toán của cô giáo Đỗ Thị Hường tại lớp 12A9, của cô giáo Đặng Thị Quyên tại lớp 10A4, tiết học GD kinh tế và pháp luật của cô Nguyễn Thị Ngọc Yến tại lớp 11A6, tiết học Ngữ Văn của cô giáo Khúc Thị Hà tại lớp 11A4, tiết học Công nghệ của cô giáo Bùi Thị Quyên tại lớp 12A2, tiết học Tin học của cô giáo Lê Thị Ninh tại lớp 7A1,…đều nhận được sự cổ vũ rất lớn từ học sinh và giáo viên, tạo nên không khí trao đổi, chia sẻ chuyên môn sôi nổi, tích cực.
Việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, dạy học theo tình huống, dạy học định hướng thực hành, trải nghiệm… được thực hiện khá nhuần nhuyễn và thu được những kết quả tích cực. Qua các tiết thao giảng, những giáo viên đứng lớp đều thể hiện sự sáng tạo, sự chuẩn bị chu đáo, công phu và sự cố gắng, nỗ lực trong đổi mới phương pháp dạy học, đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Học sinh cũng tỏ ra đặc biệt hào hứng với các giờ học qua việc tự nghiên cứu bài học kỹ lưỡng tại nhà, trao đổi nội dung bài học tích cực trên lớp, làm việc nhóm sôi nổi và có hiệu quả, báo cáo nhiệm vụ và thuyết trình tự tin, mạch lạc, cuốn hút, từng bước cho thấy sự nhập cuộc và tiến bộ trong phương pháp học mới. Các giáo viên trong trường dự giờ thao giảng cũng có cơ hội trao đổi, chia sẻ về chuyên môn, từ đó đồng thuận trong cách làm để cùng tạo nên sự đổi mới căn bản về phương pháp dạy học. Hội giảng có thể xem như một cơ hội để rèn luyện kỹ năng, phẩm chất của cả giáo viên và học sinh trong thực hiện dạy học định hướng phát triển năng lực.
Hội giảng kết thúc song dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi và có sức lan tỏa tích cực, thôi thúc, động viên, cổ vũ những nhà giáo của trường không ngừng học hỏi, nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh để đáp ứng những yêu cầu cao trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.
Một số hình ảnh các giờ Hội giảng: