Dấu ấn chào chờ chuyên đề khối 10 năm học 2023- 2024

Hoạt động ngoại khóa đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống học đường của học sinh khối10 THPT. Tại trường Tiểu học, THCS và THPT Hồng Đức, ngoài các câu lạc bộ phong phú và đa dạng, các em sẽ tham gia xây dựng và thực hiện những chuyên đề theo từng chủ đề và biểu diễn trong tiết chào cờ sáng thứ 2 hàng tuần. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích, rèn luyện sự tự tin sáng tạo của mỗi cá nhân mà còn giúp tập thể lớp đoàn kết, gắn bó để cùng nhau hoàn thiện chuyên đề lớp mình. Khác với các khối 11 và 12 đã được làm quen với cách thức xây dựng và biểu diễn, những tân binh khối 10 chập chững bước vào môi trường học tập mới với thật nhiều bỡ ngỡ. Tuy vậy, những chuyên đề của các chi đoàn khối 10 lại mang đến sự ngây ngô, sáng tạo và tự nhiên. Hành trình 6 chuyên đề của 6 chi đoàn khối 10 đã kết thúc cùng với những chủ nhân các giải thưởng xứng đáng. Giải nhất chuyên đề khối 10 đã gọi tên chi đoàn 10A1, giải nhì thuộc về chi đoàn 10A5, và chi đoàn 10A6 đã giành giải Ba. Hãy cùng nhìn lại lại những dấu ấn đặc biệt đến từ những chuyên đề đặc sắc của khối 10.

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến chuyên đề của 10A6 chủ đề “CÁCH LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP”. Định hướng nghề nghiệp là công việc quan trọng, ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp và tương lai của mỗi người. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn đang loay hoay trong việc tìm ra công việc phù hợp với chính mình. Việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp là một công việc vô cùng quan trọng. Những nhân tố nào ảnh hưởng đến việc lựa chọn nghề nghiệp? Có những ngành nghề nào đang hấp dẫn trên thị trường? Làm thế nào để tìm được một công việc phù hợp với bạn thân mà bạn lại say mê với công việc ấy? Những vấn đề trên đã được cô và trò chi đoàn 10A6 thể hiện qua chuyên đề thật hài hước và vui vẻ, đem tới không khí đầu tuần hào hứng cho toàn trường.

Mở đầu chuyên đề, thầy cô và các bạn học sinh đã được cười sảng khoái khi theo dõi tiểu phẩm hài “Quẻ bói đầu năm”. Những băn khoăn, mong muốn của các bạn trẻ được hiện lên hài hước dí dóm qua những lời thoại và diễn xuất sinh động của các em. Tiếp theo đó, các bạn học sinh đã được lắng nghe những thông tin bổ ích về các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn nghề và một số ngành nghề hấp dẫn hiện nay. Cuối cùng, chi đoàn 10A6 đã đem tới chuyên đề “Vũ điệu nông dân” được dàn dựng công phu và tỉ mỉ.

Thông qua chuyên đề, 10A6 muốn cung cấp những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp tới các bạn học sinh và mong rằng các bạn sẽ đều gặp thật nhiều may mắn với lựa chọn của bản thân mình sau này. Chi đoàn 10A6 là tập thể vui vẻ, tích cực, những điều đó được thể hiện rất rõ ràng thông qua chuyên đề của lớp. Chắc chắn rằng với sự đoàn kết và những nhân tố tài năng, 10A6 sẽ còn vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong các hoạt động của nhà trường sắp tới.

***

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đến với chuyên đề của chi đoàn 10A5 với chủ đề: “CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3”. Ngày 8/3 hằng năm được biết đến là “Ngày Quốc tế Phụ nữ” đây là ngày kỷ cuộc đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới và cho đến ngày nay đây còn là dịp để tôn vinh, thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Với chủ đề quen thuộc, chi đoàn 10A5 đã biến tấu chuyên đề của mình thông qua những nội dung thú vị hấp dẫn, lôi cuốn thầy cô và các bạn học sinh.

Mở đầu chuyên đề ngày hôm nay, quý thầy cô và các bạn học sinh được thưởng thức tiết mục múa của tập thể lớp 10A5 với một bài hát vô cùng ý nghĩa mang tên “Mẹ yêu ơi”. Với sự tham gia của cô giáo chủ nhiệm, tiết mục là một khởi động ấn tượng của chuyên đề.

Chuyên đề tiếp tục với tiểu phẩm “Điều ước của mẹ” do các bạn học sinh 10A5 thể hiện. Nội dung được các bạn học sinh chắp bút phản ánh thực trạng sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Các bạn có xu hướng xem nhẹ tình mẫu tử và tình cảm gia đình, tập trung vào cuộc sống hưởng thụ với các mối bận tâm bên ngoài xã hội. Một tiểu phẩm kết thúc có hậu, đề cao sự biết ơn của những người con với công lao to lớn của người mẹ. Với kịch bản đơn giản, dễ hiểu cùng lối diễn xuất tự nhiên, 10A5 đã thành công truyền tải với mọi người ý nghĩa của sự tri ân những người phụ nữ.

Kết thúc chuyên đề, chi đoàn 10A5 đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các bà, các mẹ, các chị, các bạn nữ và các em cùng các cô giáo trường Hồng Đức có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương trong vườn hoa của đất nước Việt Nam.

***

Cuối cùng, chuyên đề đặc sắc nhất chính là chuyên đề: “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC XANH” – Chi đoàn 10A1. Thế kỉ chúng ta đang sống là thời đại của sự phát triển. Con người vội vã chạy đua với thời gian, mà rồi nhiều khi lãng quên đi nhiều thứ xung quanh mình. Trong đó có cả trách nhiệm của bản thân với môi trường tự nhiên. Chúng ta dường như quên rằng: bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến trường TH, THCS và THPT Hồng Đức, ấn tượng đầu tiên đó là một ngôi trường bề thế và rất nhiều cây xanh, không có rác và vô cùng sạch sẽ. Thực sự là một môi trường rất trong lành. Đó là cảm nhận của đa phần các em học sinh trong trường. Thật hạnh phúc khi biết rằng, các em không chỉ tận hưởng từng giây phút học tập vui chơi trong ngôi trường xanh đó mà còn luôn ý thức việc bảo vệ môi trường và xây dựng ngôi trường ngày càng xanh hơn.

Mở đầu chuyên đề là tiết mục múa công phu và đẹp mắt “MỘT VÒNG VIỆT NAM” do các vũ công cực kỳ khéo léo 10A1 thể hiện. Một điều thực sự ấn tượng về đa phần các chi đoàn khối 10 đó chính là các tiết mục văn nghệ đều được luyện tập công phu, dàn dựng ấn tượng. Các em đều đoàn kết, dành thời gian sau giờ tan học để tự giác luyện tập cùng nhau, chính vì vậy các tiết mục văn nghệ trong các chuyên đề đều đem lại cho thầy cô và các bạn học sinh những phút giây thực sự thư giãn và sảng khoái.

Sau đó các bạn học sinh và thầy cô đã được hiểu hơn về vấn đề ngôi trường sẽ không tự nhiên Xanh, cũng không tự nhiên mà Sạch được như vậy. Đó là công sức của biết bao người và cũng là trách nhiệm của tất cả chúng ta qua vở kịch “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC XANH – TRÁCH NHIỆM CỦA RIÊNG AI?”. Chưa dừng lại ở đó, 10A1 còn gây bất ngờ về sự dí dỏm, sáng tạo và tài năng trong bộ sưu tập Hành Tinh Xanh của các nhà thiết kế đến từ Tương lai . Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ vô vàn các phế liệu đã không còn giá trị thế nhưng dưới bàn tay khối óc sáng tạo của các nhà thiết kế đại tài thì bỗng chốc chúng lại hóa thành những trang phục cực kì sang trọng và mới lạ.

Chuyên đề kết thúc với tiết mục Tìm lại bầu trời của giọng ca đầy tình cảm và trong trẻo Lê Chúc. Thông qua chuyên đề, chi đoàn 10A1 cũng đã kêu gọi tất cả mọi người chung tay thực hiện những hành động tích cực: – Hãy vứt rác vào thùng đúng nơi quy định – Không bẻ cành, ngắt hoa bừa bãi – Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về Hãy cùng chăm chút cho Hồng Đức giống như ngôi nhà thứ 2 của chúng ta. Sự thành công của chuyên đề cũng không thể không kể đến hai MC tài năng, dí dỏm. Khác với những sự ngây ngô của các bạn khối 10 khi đứng trước đám đông, hai bạn dẫn dắt chuyên đề rất tự tin, ăn ý với nhau, đem lại sự dễ chịu thoải mái cho người nghe. Đây cũng chính là cặp MC giành giải Nhất “Dẫn chương trình” cho chuyên đề khối 10. Kết quả nhận lại thực sự xứng đáng cho công sức luyện tập của các em, hứa hẹn sẽ còn nhiều chương trình của trường thầy cô và các bạn sẽ gặp lại hai em trên sân khấu.

***

Như vậy, năm học 2023 – 2024 đã gần kết thúc. Những ấn tượng của các chi đoàn khối 10 trong các chuyên đề chào cờ làm thầy cô tin tưởng về sự bùng nổ về tài năng và sáng tạo của các em trong những năm học sắp tới. Với sự quan tâm, dìu dắt của các thầy cô và nhà trường, các em sẽ trưởng thành, trau dồi bản thân với thật nhiều kĩ năng mới. Từ đó, các em sẽ trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

(Trịnh Thị Ngọc Ánh – Giáo viên Toán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *