Giới thiệu THPT

Với định hướng xây dựng một môi trường giáo dục đồng bộ, trường Hồng Đức phát triển mô hình THPT theo định hướng chất lượng cao trên nền tảng hơn 10 năm đào tạo bậc THPT (từ năm 2007). Nhà trường xây dựng mô hình học chuyên biệt theo năng lực, tăng cường số tiết học phù hợp; bổ sung chương trình học chuyên sâu ở các bộ môn thế mạnh với từng học sinh. Đối với học sinh THPT, nhà trường thực hiện tăng cường hoạt động tập thể, các hoạt động trải nghiệm thực tế, gắn lý thuyết với thực thực hành và thực tiễn, giúp học sinh trở thành một người vừa có kiến thức, vừa có kĩ năng, trở thành một công dân toàn cầu, đáp ứng được sự phát triển của xã hội. Cụ thể:

  1. Nâng cao chất lượng đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống: Nhà trường đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức của học sinh, trước hết là xây dựng tính kỉ luật, giáo dục cách sống, học tập và làm việc tự giác.
  2. Nâng cao chất lượng học tập văn hóa: Hướng đến mục tiêu đào tạo ra một thế hệ học sinh có kĩ năng, tri thức vững vàng, chương trình học tại trường được thiết kế nhằm đưa việc học trở thành trách nhiệm cá nhân của từng học sinh, hiểu được ý nghĩa của trang bị kiến thức, chủ động tìm hiểu từ các nguồn khác nhau trên lớp/ ở nhà/ ngoài cuộc sống. Ngoài việc học chương trình văn hóa theo quy định của Bộ, nhà trường còn tăng cường thêm các môn Toán, Văn, Anh mỗi môn 2 tiết/ tuần.
  3. Tiếng Anh trở thành một môn học được đầu tư: Học Tiếng Anh để hội nhập, học Tiếng Anh để làm giàu tri thức bản thân, là cánh cửa đưa các em đến với thế giới, mở rộng tầm mắt. Chính vì thế, Tiếng Anh là môn học được nhà trường chú trọng, tăng cường cho học sinh. Học sinh được học tiếng Anh với người bản ngữ trong các giờ học chính khóa, ngoài ra còn sinh hoạt dưới hình thức CLB Tiếng Anh.
  4. Đưa hoạt động hướng nghiệp gắn liền với học tập: Việc xác định một công việc đam mê để làm, một con đường để sống hạnh phúc hiện nay không chỉ xuất phát sau những năm tháng đại học mà nó phải bắt nguồn từ chính sở thích, trải nghiệm đã có của mỗi em được tích lũy trong từng ngày đến trường. Hiểu được ý nghĩa của công việc quan trọng này, ở bậc học THPT, nhà trường đã xây dựng một lộ trình đào tạo mang tính định hướng giúp các em học sinh có cơ hội trải nghiệm thực tế và tự mình tìm ra hướng đi, xác định sự nghiệp của riêng mình.

Kết thúc bậc THPT, mỗi học sinh của Hồng Đức sẽ có khả năng hiểu bản thân mình, từ đó xác định lộ trình học tập phù hợp: thi Đại học của Việt Nam; du học; theo học hệ quốc tế tại Việt Nam; học nghề,… để từ đó xác định rõ ràng hơn mong muốn của bản thân cho con đường sắp tới. Dù lựa chọn có như thế nào, hy vọng rằng, các em đã được trang bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết, giúp các em thêm tự tin hơn vào con đường lựa chọn của mình, từ đó viết nên những ước mơ đẹp.