Quá trình hình thành và phát triển

        Thời kỳ đầu: Từ năm học 2007-2008 đến năm học 2013-2014 trường đặt tại thôn Phan Bôi, xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên (mượn cơ sở của công ty TNHH Hải Anh – Hưng Yên).

Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương, trường đã được giao mặt bằng và xây dựng trường ở đại điểm mới.

Từ năm học 2014-2015 trường đã chuyển đến địa điểm mới ở thôn Nguyễn Xá, xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Từ những ngày đầu của trường còn phải mượn cơ sở của công ty Hải Anh – Hưng Yên, đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang, đẹp đẽ tọa lạc trên một không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát với đầy đủ phòng học kiên cố, cao tầng và các thiết bị phục vụ tốt cho nhu cầu giảng dạy và học tập.

Quy mô của trường ngày càng được mở rộng, năm học 2007- 2008, năm học đầu tiên mới thành lập, trường chỉ có 4 lớp 10 với 152 học sinh. Những năm học tiếp theo , số lớp, số học sinh tăng dần, năm sau nhiều hơn năm trước.

Đến năm học 2021 – 2022, năm học thứ 13, trường có tổng số 34 lớp các cấp học từ Tiểu học đến THPT với hơn 1000 học sinh.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường ngày càng nhiều hơn, chất lượng hơn, đáp ứng được yêu cầu phát triển của trường.

Năm học đầu tiên có 2 đồng chí quản lý và 10 giáo viên, nhân viên. Đến năm học 2021 – 2022, năm học thứ 13 trường đã có: 4 đồng chí cán bộ quản lý, hơn 70 giáo viên nhân viên, 100% giáo viên đạt chuẩn trong đó có 25% giáo viên trên chuẩn.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên của trường đoàn kết, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao. Trường  Hồng Đức đã từng bước phát triển và ngày càng phát triển bền vững.

Đến nay, trường đã xây dựng được nề nếp, kỷ cương, nghiêm túc trong các mặt hoạt động của trường, từ giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh đến các hoạt động chung của trường. Việc quản lý học sinh, ngay từ đầu mới thành lập, trường đã rất coi trọng và có nhiều biện pháp thích hợp, thiết thực để quản lý học sinh, các nề nếp trong học sinh rất nghiêm túc và được duy trì thường xuyên. Do vậy được các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương đánh giá cao và ngày càng tin tưởng vào nhà trường.

Cùng với việc xây dựng, duy trì giữ vững các nề nếp nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là giáo dục và nâng cao chất lượng về văn hóa cho học sinh. Chất lượng toàn diện, nhất là chất lượng về văn hóa từng bước được nâng cao, năm sau bao giờ cũng cao hơn năm trước. Nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ như văn nghệ, thể thao, các hình thức câu lạc bộ đã tạo không khí vui vẻ, than thiện trong trường, tạo môi trường giáo dục lành mạnh.

Trường THPT Hồng Đức phát triển đã góp phần khẳng định chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước là đúng đắn, sáng tạo. Đồng thời góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện Mỹ Hào nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung. Qua 9 năm xây dựng và phát triển vị thế của trường đã được khẳng định trong sự nghiệp giáo dục của khu vực và trong tỉnh.

Giai đoạn 2: Từ 8/2017 – nay, trường đổi tên thành Trường Tiểu học, THCS và THPT Hồng Đức

Có thể nói, sau 10 năm trường THPT Hồng Đức đã hoàn thành sứ mệnh của nó và từ 8/2017 trường chính thức chuyển sang giai đoạn 2, giai đoạn của sự thay đổi. Kể từ đây trường Hồng Đức là trường đào tạo liên cấp từ cấp Tiểu học đến THPT. Ngay sau khi có quyết định thành lập, nhà trường đã triển khai việc xây dựng và đầu tư cơ sở vật chất để kịp thời tuyển sinh khối Tiểu học trong năm học 2018 – 2019.

Đặc biệt sau 3 năm học từ 2018 đến năm 2021, hiện này số lượng học sinh học tập tại trường tăng lên một cách nhanh chóng. Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng dạy và học để khẳng định “thương hiệu”.

Hiện tại toàn trường có tổng số hơn 50 phòng học và phòng chức năng, ngoài ra còn bổ sung thêm các hạng mục như: Bể bơi, sân chơi, nhà lớp học 5 tầng,….

Một góc nhà trường

Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, sự đồng tính của các bậc phụ huynh và nhân dân địa phương, thầy và trò trường Hồng Đức đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy những kết quả đạt được, tạo thành sức mạnh tổng hợp xây dựng trường ngày càng phát triển và phát triển bền vững.