CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10/2020

CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10/2020

(Khúc Thị Hà – Ban TS – TT)

 “Hôm nay dưới mái trường này
Trong tháng mười đó, có ngày hai mươi
Các cô duyên dáng xinh tươi
Diện áo dài đẹp miệng cười như hoa…”

Cứ mỗi dịp thu về, đông chớm, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái… Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa thu quyến rũ, ấm áp vừa là những người truyền lửa và giữ lửa cho cuộc sống mãi mãi tươi đẹp, đầy hương hoa và tràn đầy hạnh phúc. Hàng năm, cứ đến ngày Phụ nữ Việt Nam, trường Tiểu học, THCS và THPT Hồng Đức tổ chức các chương trình chào mừng kỉ niệm và tôn vinh những người phụ nữ đặc biệt.

Trong những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên nữ trong nhà trường không chỉ “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, luôn thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước và tham gia tích cực các phong trào thi đua của ngành giáo dục. Các cán bộ, nhân viên nữ luôn có tinh thần trách nhiệm trong công việc và cuộc sống, luôn có tấm lòng nhân hậu, vị tha, bao dung với học sinh.

Trong công tác chuyên môn các cán bộ, giáo viên nữ trong nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy vì thế mỗi bài giảng, mỗi tiết dạy trở nên sinh động, hấp dẫn hơn đối với học sinh. Không chỉ riêng công tác giảng dạy, trong công tác hành chính, sự nhiệt tình, trách nhiệm của các cô, các chị đã góp phần tạo nên thành tích của trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Trong công tác chủ nhiệm, các cô là những những cố vấn nhiệt tình, đầy trách nhiệm trong hoạt động của các Chi đoàn. Trong năm học vừa qua, nhiều lớp có giáo viên chủ nhiệm là nữ luôn giữ được nề nếp sinh hoạt và học tập tốt.

Không những vậy, các cán bộ, giáo viên nữ trong nhà trường còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội, hăng say với hoạt động TDTT, văn nghệ. Ở trường, trên bục giảng các cô là những cô giáo mẫu mực, dạy giỏi; trên sân bóng các cô là những cầu thủ nhiệt tình, dẫu không ví được như các nữ tuyển thủ quốc gia, nhưng trong các trận bóng giao hữu với các trường bạn vừa qua các cô đã để lại cho khán giả những pha bóng đẹp và những nụ cười khó quên; trên sân khấu các cô là những ca sĩ không chuyên, hát không cần có nhạc đệm nhưng vẫn ru lòng người. Trong gia đình các cô là những người vợ, người mẹ hết mực thương yêu chồng con, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng gia đình văn hóa mới. Trong các giờ học, các em học sinh luôn hưởng ứng phong trào “Hội học, hội giảng” như: đi học đều, chuẩn bị bài và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp, hăng hái phát biểu xây dựng bài, nghiêm túc trong kiểm tra đánh giá, phấn đấu giành những điểm 9,10 thay những bó hoa tươi thắm tặng thầy, cô giáo.

          Với những nỗ lực không ngừng đó, hy vọng rằng trường Tiểu học, THCS và THPT Hồng đức sẽ ngày càng một phát triển. Nhân dịp này, chúc cho tất cả chị em phụ nữ có một ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công!