CẢM XÚC NGÀY CHIA TAY – “KÍ ỨC 2020”

CẢM XÚC NGÀY CHIA TAY – “KÍ ỨC 2020”

   (Nguyễn Thị Hải – Giáo viên Ngữ văn)

Cứ mỗi khi hè về, hoa phượng nở và cái nắng gắt của ngày hè với âm thanh xao xác của tiếng ve ngân vang cũng là lúc thầy cô chuẩn bị tiễn một khóa học trò ra trường. Đêm nay, trong giờ phút xúc động, lưu luyến này, tôi rất vinh dự được đại diện cho các thầy cô trong nhà trường có đôi lời chia sẻ với các em học sinh lớp 12 thân yêu.

“Người ta thường nói cấp 3 là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Bởi lẽ đó là lúc các em đủ lớn để trải nghiệm những cảm xúc mới lớn của tuổi trưởng thành nhưng lại chưa đủ chín để va chạm với những sóng gió của cuộc đời”. 3 năm học dưới mái trường Hồng Đức, cô tin rằng các em đã có những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và thú vị để nuôi dưỡng tâm hồn và rèn luyện bản thân ngày một hoàn thiện hơn. 3 năm học- khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để các em có những kỉ niệm đẹp bên mái trường, thầy cô, bạn bè. Đó là sự ân cần chỉ dạy của thầy cô, là những nụ cười và cả những giọt nước mắt mà thầy cô trao cho các em và cô nghĩ rằng các em đủ lớn hiểu thầy cô đã tận tâm, lo lắng và yêu thương các em đến nhường nào? 3 năm học, các em có thêm rất nhiều những người bạn tốt để cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, cùng ước mơ và cùng phấn đấu để đạt được ước mơ. 3 năm học, cô chắc rằng các em đã tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức và kĩ năng quan trọng để phục vụ cuộc sống. Mong rằng sau này khi rời xa mái trường, các em sẽ tự tin bước vào cuộc sống và sống tốt nhé.

         Thầy cô chủ nhiệm nào khi đã gắn bó với học sinh của mình trong suốt 3 năm qua đều có những kỉ niệm không thể nào quên. Cô cũng vậy. Hôm nay,cô xin phép được chia sẻ kỉ niệm của riêng mình.

        Kỉ niệm với 12D của cô – một lớp 26 học sinh thì trong đó có 2 học sinh nữ. Và vì lớp khá đông con trai hiếu động, bướng bỉnh cho nên các em cũng mang tới những kí ức thật đặc biệt trong cô. Cô còn nhớ rất rõ khi bạn Vinh Hùng, lớp phó học tập gọi điện cho cô: “Cô ơi, cô lên lớp mình nhanh lên, các bạn đang đánh nhau cô ạ”. Vì Hùng là một học sinh rất nghiêm túc nên ngay khi nghe cuộc điện thoại ấy, cô đã phi lên lớp như một mũi tên lao tới đích. Phải nói là lúc ý cô rất lo lắng, các bạn ra bảo cô: “Cô ơi, bọn em mời cô lên ăn xoài ạ”. Ôi, cái cảm giác lúc ấy! Thật cô không biết diễn tả ra sao. Nhưng rất đáng yêu phải không ạ.

        Cô trò chúng ta cũng trải qua rất nhiều những kỉ niệm, vui có, buồn có. Cô còn nhớ những buổi tập văn nghệ, mấy cô trò tranh thủ ăn trưa tại trường rồi chưa kịp xuôi cơm, các em đã đứng lên tập để chiều biểu diễn. Lúc đấy, cô rất vui vì các em đã luôn nhiệt tình và trong mắt cô, các em thật tuyệt vời.

      Các em có nhớ những đợt trải nghiệm, những buổi tham quan, những bữa tiệc sinh nhật cô, những cử chỉ quan tâm, những lời xin lỗi…Cô thì vẫn nhớ như in hình ảnh của các bạn chạy ra đầu cầu thang đứng xách cặp vào lớp cho các cô,…Với cô, dù là những hành động rất nhỏ nhưng đó là hành động của sự yêu thương nên nó cũng trở thành những kí ức đẹp và những kí ức ấy như vừa diễn ra ngày hôm qua.

 Vậy là thời gian cô trò chúng ta bên nhau chỉ còn có hơn 1 tháng nữa. Nhanh quá phải không các em?

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại cuả năm học, cô hi vọng các em sẽ luôn cố gắng ôn tập để vượt qua kì thi TN THPT phía trước và sau đó là đạt được những ước mơ tiếp theo của các em. Thay mặt cho tập thể giáo viên và toàn thể HS khối 12, xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban giám hiệu nhà trường, đã luôn động viên, sát sao và đồng hành cùng cô trò trong suốt thời gian vừa qua. Cảm ơn các thầy cô giáo đã luôn nhiệt tình, tâm huyết trong từng trang giáo án, từng giờ lên lớp để mang lại cho các em những bài học ý nghĩa, không chỉ là kiến thức văn hóa mà còn là những bài học làm người.Cảm ơn các em đã luôn ngoan ngoãn và cố gắng từng ngày để rồi chúng ta tự hào vì đã là học sinh trường Hồng Đức.

Lời cuối cùng, cô xin gửi lời kính chúc thầy cô những điều tốt đẹp nhất. Chúc thầy cô luôn có đủ tâm, trí, lực để dìu dắt những thế hệ học trò cập những bến bờ thành công. Cô chúc tất cả các em học sinh lớp 12 thân yêu sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi TN THPT sắp tới và biến những ước mơ của các em thành hiện thực. Thầy cô sẽ luôn đồng hành, cổ vũ, tiếp sức và dõi theo các em. Với tất cả những gì các em đã được trang bị sau 3 năm học ở đây, với tất cả những gì các em đã tự phấn đấu và trưởng thành, cô tin tưởng rằng sau này khi các em bước vào một môi trường học tập và làm việc mới, các em sẽ đủ tự tin và sẽ thành công.Các em nhớ nhé, thanh xuân của chúng ta đã dừng lại nơi đây – mái trường Hồng Đức thân yêu!